Người dùng nên chú trọng tìm hiểu về thương hiệu, thành phần của thực phẩm chức năng để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt, tốt cho sức khỏe.
Theo bác sĩ Vũ Thái Hà – Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc – Bệnh viện Da liễu Trung Ương, thực phẩm chức năng là “từ khóa” phổ biến trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Tại Việt Nam, thống kê năm 2019 cho thấy có tới 20 triệu người đang dùng thực phẩm chức năng, chiếm 21% dân số.
“Tuy nhiên, nhiều người không hiểu rõ về thực phẩm này và đang dùng chúng như thuốc uống. Lưu ý, thực phẩm chức năng và thuốc hoàn toàn không giống nhau”, bác sĩ Vũ Thái Hà nói.
Thực phẩm chức năng là gì?
Theo định nghĩa của Bộ Y tế, thực phẩm chức năng dùng để hỗ trợ chức năng cho các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, làm đẹp, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ bệnh tật.
Thành phần dinh dưỡng trong các sản phẩm này có thể gồm vitamin, chất xơ, chất béo, thảo dược hoặc các loại thực vật, axit amin và các chất như enzyme, chất chuyển hóa…
Thực phẩm chức năng có thành phần gồm nhiều chất dinh dưỡng. |
Bác sĩ Thái Hà cho biết nếu thuốc là chế phẩm chứa dược chất hoặc dược liệu có tác dụng trị bệnh lý và được FDA kiểm định nghiêm ngặt, thì thực phẩm chức năng không phải chịu những tiêu chuẩn khắt khe trên.
“Trong Đạo luật giáo dục và sức khoẻ chất bổ sung (DSHEA) năm 1994, FDA quy định, một công ty sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng có trách nhiệm xác định các chế phẩm bổ sung phải đảm bảo an toàn. Bất kỳ đại diện hay công bố nào về sản phẩm phải được chứng minh bằng chứng cứ, để thể hiện rằng các công bố đó không sai lệch và gây hiểu nhầm. Điều đó có nghĩa, thực phẩm chức năng không cần sự chấp thuận của FDA trước khi được bán trên thị trường”, bác sĩ nhấn mạnh.
Dù không được nghiên cứu chính xác như thuốc, người dùng vẫn có thể tìm kiếm thực phẩm chức năng được nghiên cứu kỹ lưỡng, đã công khai đánh giá lâm sàng trên sản phẩm thực tế và thành phần chính.
Bác sĩ Vũ Thái Hà khuyên người tiêu dùng chọn các sản phẩm có nhãn hiệu, công bố đầy đủ thành phần bổ sung trên bao bì và Internet. Đồng thời, người tiêu dùng nên chú ý bảng thành phần bởi có những hợp chất không phải lúc nào cũng tốt cho cơ thể. Trong đó, những hợp chất kết dính, chất độn, phẩm màu và hương liệu nhân tạo… có thể gây rối loạn tiêu hóa, nhất là đối với người có dạ dày nhạy cảm.
Hush & Hush – thành tựu 15 năm nghiên cứu và phát triển
Khởi nguồn từ khoa học tái tạo, Hush & Hush là kết quả của hành trình 15 năm nghiên cứu về tế bào và dinh dưỡng, nhằm hỗ trợ duy trì nhan sắc trẻ trung, khỏe mạnh cho người dùng.
TimeCapusule và DeeplyRooted là 2 sản phẩm nổi bật của Hush & Hush. |
Chủ sở hữu Hush & Hush là tiến sĩ, bác sĩ thẩm mỹ Marc A. Ronert. Ông là tác giả của cuốn sách Age Later. Vợ ông là chuyên gia da liễu Janna Ronert – nhà sáng lập thương hiệu Image Skincare. Họ cùng kết hợp kiến thức và công trình nghiên cứu để tạo nên dòng sản phẩm dinh dưỡng.
Tiến sĩ, bác sĩ Marc A. Ronert và vợ ông – bà Janna Ronert. |
Loạt sản phẩm Hush & Hush được thiết kế nhằm bổ trợ khả năng bảo vệ và tái tạo tự nhiên của cơ thể. Sản phẩm dùng nguyên liệu sạch từ thảo mộc, thực vật, các loại vitamin và khoáng chất, đồng thời không chứa chất phụ gia, chất độn, thành phần tổng hợp.
Mọi dòng sản phẩm Hush & Hush đều được chứng minh lâm sàng, phát triển bởi bác sĩ và bộ phận khoa học. Trong mỗi sản phẩm luôn cung cấp tờ hướng dẫn sử dụng với bảng thành phần công khai và các nghiên cứu khoa học phía sau.
TimeCapsule và DeeplyRooted là hai sản phẩm làm nên tên tuổi thương hiệu. Trong đó, TimeCapsule giúp bảo vệ da, hỗ trợ ngăn ngừa oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa. DeeplyRooted bổ sung dưỡng chất cho tóc, phục hồi tổn thương, giúp tóc khỏe đẹp.
TimeCapsule và DeeplyRooted được sản xuất bởi Hush & Hush do Công ty TNHH Thương mại Minh Khương phân phối.
Địa chỉ : 22 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 0838206106
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-dieu-nen-biet-ve-thuc-pham-chuc-nang-post1145067.html