Khám bệnh với phương pháp y học chứng cứ tại nhi khoa Sunshine

Hạn chế sử dụng thuốc, nhi khoa Sunshine áp dụng phương pháp y học chứng cứ trong quá trình thăm khám bệnh nhi.

Khi trẻ khi bị sốt, ho, cảm cúm, nhiều phụ huynh thường tự ý mua thuốc hoặc được bác sĩ tại phòng khám tư, bệnh viện công kê thuốc kháng sinh với liều lượng tăng dần.

Không riêng với thuốc, một số phương pháp xét nghiệm và thủ thuật không cần thiết vẫn tồn tại trong công tác khám chữa bệnh cho trẻ. Do khách quan hay chủ quan, hệ quả dễ nhận thấy là hệ miễn dịch của trẻ trở nên suy yếu, gia tăng nguy cơ bệnh dị ứng, hen suyễn, béo phì, viêm ruột…

nhi khoa Sunshine anh 1

Nhiều cha mẹ có thói quen lạm dụng thuốc khi trẻ ốm.

Trên thực tế, bệnh trẻ em đa số do siêu vi tự khỏi, chỉ cần theo dõi và đưa ra các chỉ định y khoa như sử dụng thuốc đặc trị, hạ sốt khi cần thiết, rất ít trẻ cần phải dùng đến các loại thuốc kháng sinh.

Lý thuyết này được David Sackett phát triển và nêu rõ trong định nghĩa của phương pháp y học chứng cứ. Theo Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM, y học chứng cứ là một phương pháp thực hành y khoa dựa vào các dữ liệu y học một cách sáng suốt và có ý thức nhằm nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh.

nhi khoa Sunshine anh 2

Y học chứng cứ là một trong những phương pháp thăm khám tôn trọng và củng cố hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ.

Nhi khoa Sunshine, một trong những phòng khám sử dụng phương pháp y học chứng cứ tại Việt Nam, hoạt động trên tôn chỉ nói không với lạm dụng kháng sinh, corticoid… và hạn chế các can thiệp không cần thiết.Theo giám đốc, bác sĩ Trần Công, việc khám bệnh tại nhi khoa Sunshine cũng dựa vào 3 yếu tố tạo nên phương pháp y học chứng cứ: Quy trình đánh giá chứng cứ khoa học, kinh nghiệm lâm sàng và đặc điểm cụ thể ở mỗi trẻ em.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại nhi khoa Sunshine sẽ giải thích nguyên nhân trẻ bị bệnh, diễn biến bệnh ra sao. Phòng khám có chế độ theo dõi bệnh nhi, đảm bảo nắm bắt và xử lý kịp thời các diễn biến của bệnh ở trẻ. Đặc biệt, đơn vị này có dịch vụ tư vấn bệnh trực tuyến cho bệnh nhi ở xa, kịp thời hỗ trợ y tế cho phụ huynh khi chưa có điều kiện đưa con tới gặp bác sĩ.

Giấc mơ của đội ngũ nhi khoa Sunshine là “giúp trẻ em Việt Nam được hưởng một dịch vụ y tế chuẩn như trẻ em Mỹ”. Không chỉ được khám, chữa bệnh, trẻ còn đượcđánh giá sức khỏe thông qua dịch vụ khám tổng quát được thiết kế dựa trên lịch trình của Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ.

nhi khoa Sunshine anh 3

Nhi khoa Sunshine bao gồm đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ thông thạo ngoại ngữ, từng làm việc trong môi trường quốc tế.

Cập nhật liên tục kiến thức y học chứng cứ trên thế giới vào quá trình chăm sóc sức khỏe trẻ em, nhi khoa Sunshine cũng quan tâm tới tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe tâm lý của trẻ em. Kết hợp cùng các chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý, phòng khám cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo trực tiếp và trực tuyến nhằm đẩy mạnh giáo dục, nâng cao kiến thức khoa học cho phụ huynh, giúp các bé luôn khỏe mạnh.

Nhi khoa Sunshine đã hỗ trợ chăm sóc hàng nghìn gia đình và trẻ em lớn lên khỏe mạnh mà không lạm dụng thuốc. Đây là địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng giao nhiệm vụ đồng hành trong hiện tại và tương lai để chăm sóc sức khỏe của con em mình.

Nhi khoa Sunshine – Phòng khám tiên phong khám và điều trị bệnh theo y học chứng cứ

Địa chỉ: 3A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: nhikhoasunshine.com/

Fanpage: facebook.com/nhikhoasunshine/

Nguồn: https://zingnews.vn/kham-benh-voi-phuong-phap-y-hoc-chung-cu-tai-nhi-khoa-sunshine-post1199705.html

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552